Dear Mang Kanor Part 2


 

Dear Mang Kanor,
Matagal ko na pong napapanood sa pc ng kuya ko ang mga sex video scandal nyu na kumakalat dati sa quiapo at baclaran.But honestly speaking,hindi ako big fan ng mga “kamaron” style nyu.Infact,hindi ko matagalan,not even close to 15minutes.Mas nag-eenjoy pa akong panoorin ang 7th heaven na ginagawang movie marathon ng studio 23 tuwing sasapit ang mahal na araw.Sumulat po ako sa inyu hindi para magpaturo gumawa ng scandal kundi sa isang mabigat na problema at saloobin.Isa po akong 4th year high school student.Pero lately,madalas ko pong maalala ang isang pangyayare dati na nag-iwan sakin ng matinding pagkalito sa buhay.Retired general po ang tatay ko at very disciplinarian.Noong 12 years old ako,pinapili ako ng tatay ko.Pinakita nya sakin ang isang laruang Barbie doll at isang toy action figure na Superman.Pinili ko po si Superman.Natuwa ang tatay ko.For the record,nag tweet sya ng ganito “@genluna..haaay,so proud of you anak!galing-galing! #hindibekianganakko!”..So yun,masaya sya, pero ang totoong dahilan nyan kaya pinili ko si superman ay dahil sa brief nyang nakalabas.Ang poge nya po kasi tsaka literal na bumabakat ang itlog.Ewan ko ba,mali po ba ang pinili ko?dapat po ba si Barbie at hindi si Superman?Anu po ang pananaw nyu sakin?

Lubos na gumagalang
Jun-Jun

Junjun & friends (sya yung nasa gitna na naka yellow orange)

Dear Jun(2x),
Una sa lahat dapat abangan mo ang latest project ko with momy dionisia pacquiao.Oo!tama ang nabasa mo at hindi yan typographical error.Gagawa kami ni momy d ng sex scandal for a cause.Kung si Alicia Mayer at Borgy Manotoc nag-popost ng hubad sa ‘peta’,kami gagawa ng scandal para sa ‘unicef feeding program’.Imagine 0.000000000158% ng gross income ng benta ng tapes namin eh mapupunta lahat dun.Naiintindihan ko ang problema mo.Dumaan din ako dyan.Pinapili din ako dati ng tatay ko between Red Power Rangers or Pink Power Rangers.Simple lang.Pinili ko si Pink Power Rangers.Pero nagalit ang tatay ko.Nilunod ako sa drum at pinapanood ako ng rated xxx gabi-gabi sa loob ng 9 consecutive months.10hours per day at babasahan nya pa akong ng mga kwento galing sa pantasya.com bago matulog habang background ang mga kanta ng Metallica.Ang hindi nya alam,kaya pinili ko si pink power rangers ay dahil sa sobrang libog ko.Pati mga toy figures pinagpapantasyahan ko lalo na pag kulay pink,isama mo na yung pusang kulay pink, si hello kitty!The mere fact na pinapili ka ng tatay mo between Barbie and Superman,meron ka talagang problema.Actualy habang binabasa ko ang sulat mo,pumalo ang
ang baklameter ko ng siyentobente.Hindi yun normal at umabot kana sa red level ng pagiging isang “pamentang buo”.Sila yung mga tipong buong-buo ang pagkalalake.Hindi mo sila basta-basta maamoy .Discrete.Patago.Parang isang ahas sa talahiban kung umatake.Tinuturing silang silent assassin ng gay community.Karamihan sa kanila ay gym buffed at madalas manood ng 7th heaven at Twilight Saga.Ang iba sa kanila ay may asawa’t anak.Yung iba naman ay Doctor,Engineer,Nurse,Politician,Pari at artista.Payo ko sayo,magnilay-nilay ka sa buhay.Pakatotoo ka kafatid.Ang pagiging bakla ay hindi natutunan sa paaralan.Hindi ko rin alam ang tunay na pinagmulan nyan.Kahit itanong mo kay vice ganda hindi nya rin masasagot yan.Meaning hindi genetics at dna imprint sa ating pagkatao. Basta nalang pag-mulat mo isang umaga..chaaaraaaan!yun na!malambot kana!Kaya gorabels lang,sundin mo ang puso mo.Lagi mo lang tatandaan ang kasabihang ito “Ang mga baklang hipon, sa gym nagtitipon tipon!”.Yun na!
Nagmamahal,
Mang Kanor

ito na yung power rangers ngayon after almost 20years

Leave a Reply

